நாம் என்ன செய்கின்றோம்
இலங்கையின் கல்வியை மாற்றியமைப்பதற்கு இளம் தலைவர்களை நாம் கட்டியெழுப்புகின்றோம்.
மாற்றத்திற்கான ஆசை செயலுடன் இணைந்தால் மாற்றம் சாத்தியமாகும்
எமது பெல்லோஷிப்பில் (Fellowship) இணைந்து கொள்ளும் TFSL பெல்லோஸ் (Fellows) , எமது உதவி அதிகளவில் தேவைப்படும் பின்தங்கிய பாடசாலைகளில் இரண்டாண்டு காலம் கற்பித்தலில் ஈடுபடுவதுடன், அவர்களின் சமூகத்தில் மாற்றத்தை ஏற்படுத்துவோராக திகழ்வதற்கு தம்மை அர்ப்பணிப்பார்கள். இந்த பெல்லோஷிப் திட்டம் ஆசிரியர்களை சிறந்த தலைவர்களாக உருவாக்கும் சர்வதேச அளவில் அங்கீகரிக்கப்பட்ட முயற்சியாகும். இந்த திட்டத்தின்மூலம் 21ஆம் நூற்றாண்டிற்கு அவசியமான திறன்களை குழந்தைகளுக்கு கற்பிக்க ஆசிரியர்களுக்கு பயிற்சியளித்து மாணவர்களின் முழுமையான கல்வி மற்றும் வாழ்வியல் வளர்ச்சியை உறுதிசெய்வோம்.
Teach First ஸ்ரீ லங்காவின் வழிமுறையில், சர்வதேச ரீதியில் சிறந்த செயன்முறைகள் ஏற்றுக் கொள்ளப்பட்டுள்ளதுடன், TFSL அணியினால் முன்னெடுக்கப்பட்ட ஆய்வுகளினூடாக இனங்காணப்பட்ட, நாடு முழுவதிலும் காணப்படும் குறைந்த வளங்கள் படைத்த பாடசாலைகளின் குறித்த தேவைகளை சீர் செய்யக்கூடிய வகையில் அமைந்துள்ளது. உள்நாட்டு கல்வி நிபுணர்களுடன், இரண்டு ஆண்டுகளுக்கு மேலாக, குறைந்த வசதிகள் படைத்த பாடசாலைகளின் களத்தில் நாம் செயலாற்றுவதுடன், இந்த சிறுவர்களுக்கு அவசியமானவற்றை இனங்காணும் நடவடிக்கைகளை முன்னெடுத்திருந்தோம். பழைய மாணவர்களுடன் நாம் நெருக்கமாக செயலாற்றி, கல்வி சமூகத்தினுள் மற்றும் அதற்கு அப்பால் புதிய தலைமைத்துவ வாய்ப்புகளை உருவாக்க பணியாற்றுகின்றோம். எமது அங்கத்தவர்கள் சமூக தலைவர்களாக திகழ்வதற்கு அவசியமான ஆற்றல்கள் மற்றும் திறன்களை கொண்டவர்களாக இருப்பதுடன், இந்த சிறுவர்கள் எந்த பின்புலத்தைக் கொண்டிருந்தாலும், உயர் தரமான, பரிபூரண மற்றும் உள்ளடக்கமான கல்வியைப் பெறுவதை உறுதி செய்பவர்களாக அமைந்துள்ளனர்.
பெல்லோஷிப் திட்டம்
TFSL பெல்லோஸ் எனும் வகையில், இலங்கையின் சிறுவர்களின் கல்வியில் மாற்றத்தை ஏற்படுத்த முடியும் என்பதுடன், தலைமைத்துவ அனுபவத்தைப் பெற்றுக் கொள்ளவும் முடியும். அத்துடன், உங்களுக்கு காணப்படும் வாய்ப்புகளை மேம்படுத்திக் கொள்வதற்கு அவசியமான திறன்களை பெற்றுக் கொள்ளவும், உங்களின் தொழில்நிலையை புதிய திசையில் வழிநடத்தக்கூடியதாகவும் இருக்கும்.
TFSL பெல்லோஷிப் என்பது ஒரு தனித்துவமான, சர்வதேச அளவில் அங்கீகரிக்கப்பட்ட, ஆசிரியர்-தலைமைத் திட்டமாகும்.
ஆறு வார குடியிருப்பு பயிற்சியில் கலந்துகொள்ளும் பெல்லோஸ், அதைத் தொடர்ந்து சக வழிகாட்டுதல் மற்றும் வழக்கமான தொழில்முறை மேம்பாட்டு நடவடிக்கைகளில் பயிற்சி பெறுவார்கள். உள்ளூர் மற்றும் சர்வதேச கூட்டாளர்களின் ஆதரவுடன், அடிக்கடி ஆன்லைன்/ஆஃப்லைன் தொழில்முறை மேம்பாட்டு செயல்பாடுகளுக்கான அணுகல் மற்றும் உலகெங்கிலும் உள்ள சகாக்களுடன் தொடர்புகொள்வதற்கான/ஒத்துழைப்பதற்கான வாய்ப்புகளைப் பெறுவார்கள். நடைமுறை, அனுபவ கற்றல் மூலம் தலைமைத்துவ திறன்களை வளர்ப்பது, அதற்கு அப்பால் செல்லும் ஆசிரியர்-தலைவர்களை உருவாக்குவதே எங்கள் நோக்கம்.
அனுபவம் வாய்ந்த பயிற்சியாளர்கள், அவர்களது சகாக்கள் (கூட்டு உறுப்பினர்கள்) மற்றும் TFSL நெட்வொர்க் வழிகாட்டிகளால் தினசரி/வாராந்திர அடிப்படையில் பெல்லோஸ் ஆதரிக்கப்படுவதை நாங்கள் உறுதிசெய்கிறோம். அவர்கள் கல்வியாளர்களாக வளர்வது மட்டுமல்லாமல், பரந்த பள்ளி சமூகத்தில் மாற்றத்திற்கான ஊக்கியாக மாறுவார்கள்.
பெல்லோஷிப் முடிந்த பின்னர் எமது பெல்லோஸ் கல்வியில் ஒரு பாதையை அல்லது பிற வாய்ப்புகளைப் பின்தொடர்ந்தாலும், எங்கள் கூட்டுறவுக்குப் பிறகு அவர்களின் தலைமைப் பயணத்தைத் தொடர நாங்கள் எங்கள் திட்டத்தின்மூலம் ஆதரிக்கிறோம்.
எங்கள் பெல்லோஸ் – இன் திறமையை மேம்படுத்துவதன் மூலம், கல்வி அமைப்பில் நீடித்த மாற்றத்தை ஏற்படுத்தக்கூடிய ஒரு தொடர் விளைவை உருவாக்குகிறோம். எங்கள் நிலைத்தன்மைத் திட்டமானது TFSL பெல்லோஸ்-ஐ ஒன்று திரட்டி புதுமை மற்றும் நேர்மறையான தாக்கத்தை ஊக்குவிக்க கூட்டாளர்களுடன் இணைந்து செயல்படுவதை மையமாகக் கொண்டுள்ளது.
எங்களுடன் இணைந்து மாற்றத்தை வழிநடத்துபவராக இருங்கள்
ஐ.நா வின் நிலையான வளர்ச்சி இலக்குகள் சார்ந்த மாற்றத்தை முன்னெடுத்தல்
எமது குறிக்கோள்களை எய்துவதற்கு, எமது பெல்லோஷிப் திட்டமானது, ஐக்கிய நாடுகளின் நிலையான வளர்ச்சி இலக்குகள் 4 – தரமான கல்வி என்பதன் கீழ் வழங்கப்பட்டுள்ள பிரதான இலக்குகளுடன் ஒப்பிடப்பட்டு வடிவமைக்கப்பட்டுள்ளது. எமது பெல்லோஷிப் திட்டம் சமூக புத்தாக்கத்துக்கான வழிமுறையாக வடிவமைப்பு சிந்தனை முறையை ஒன்றிணைத்துள்ளது. நிலையான வளர்ச்சி இலக்குகளுடன் தொடர்புடைய சிந்தனைகளை உருவாக்க பெல்லோஸ் எதிர்பார்க்கப்படுவதுடன், பெல்லோஷிப் காலப்பகுதியில் அதனை பின்பற்றவும் எதிர்பார்க்கப்படுவர்.
நிலையான வளர்ச்சி இலக்குகள் தொடர்பில் எமது பெல்லோஸ்-களுக்கு விழிப்புணர்வுகளை ஏற்படுத்த TFSL தன்னை அர்ப்பணித்துள்ளதுடன், பெல்லோஷிப் காலப்பகுதியிலும், அதன் பின்னரும், இலங்கையின் கல்வியில் காணப்படும் பிரச்சனைகளை சீர் செய்வதற்கு எவ்வாறு தமது வழிமுறையை பின்பற்றலாம் என்பதை பற்றியும் வழிகாட்டுவோம். இந்த வழிமுறையினூடாக, எமது பெல்லோஸ்-களுக்கு தமது சமூக புத்தாக்க செயற்திட்டங்களின் நீடிப்பாக, பரந்தளவு நிலையான வளர்ச்சி இலக்குகளில் தமது பெல்லோஷிப்-க்கு அப்பாலான தாக்கத்தை ஏற்படுத்தும் வாய்ப்பு கிடைக்கும்.
இந்த திட்டத்தின் மூலம் எமது பெல்லோ -க்கள் ஊக்கமடைந்து, ஐ.நா. வின் மற்ற நிலையான வளர்ச்சி இலக்குகளை செயல்படுத்தும் பணியில் பின்வரும் காலங்களில் ஈடுபடுவார்கள் என்று நாங்கள் நம்புகிறோம்